Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Trời lành lạnh,mưa lất phất.
Mèo con lười biếng bên căn bếp nhỏ.
Nó đang hít hà hơi cay nồng của ớt,chút mằn mặn của biển ,Nồi ghẹ của nó chắc là sắp chín rùi.
Mèo lười ,nó chậm rãi gõ gõ mấy dòng,nghĩ ngợi mung lung.
Hương sả thơm quá,khó mà tập trung được.
Sắp tới mèo con có nhiều cái gạch đầu dòng.Y2 nó chỉ có 2 cái,y3 2 cái,y4 4 cái.Có vẻ nó ngày càng tham lam hơn.Có vẻ mấy bộ phim Nhật và thầy giáo mới đã ảnh hưởng tới nó.Kéo nó ra khỏi những hỗn độn trong suy nghĩ.Đúng vậy,bây h nó chưa thể có những suy nghĩ khác.Nó chưa có đu khả năng.
Tập trung một chút,nó cần sắp xếp lại thời gian cho  hợp lí hơn một chút.Thời gian sắp tới,vài cái gạch đầu dòng cùng song song tồn tại,nó sẽ bớt lười biếng đi một chút.
Nó gạch thêm một nét trên cuốn lịch.Một tuần nữa lại qua,và nó vẫn chưa tìm ra cách thích hợp nhất.Tuần sau nó sẽ bận hơn một chút,sang tháng 11 lại bận  thêm một chút nữa.
Nó nhấp môi nếm thử vị đăng đắng,ngòn ngọt của li mancho.Lạnh à nha,nóng à nha.
Meo la một con mèo ,nó rất thẳng.Với những người nó thực sự coi trọng,nó ko ngại nói thăng cho họ biết là nó thích hoặc ko thích thứ gì.Nó ko muốn ngồi vong vo cả buổi chỉ để ám chỉ điều gì.Thay vì làm việc mất thời gian đó, nó sẽ nói cho họ biết: Tôi ko thích việc này.Thay vì đi ca cẩm với người khác hoặc nhăn nhó vì bị đối xử ko tốt,ko theo ý mình.Điều này cũng đông nghĩa là những cái người mà bị mèo nói thẳng cái câu: Tôi ko thích điều này ấy.Cũng sẽ đc nói cái câu ấy với mèo.Mèo sẽ hiểu đơn giản là họ ko thích điều đó.Và để tôn trọng họ cũng như vì muốn đc gần họ thêm nữa,lần sau mèo sẽ ko lặp lại hành động như thế.Đó đơn giản chỉ như là đặt ra một luật chơi để chơi cho tốt cho đúng ý mỗi người ,thay vì mung lung và ai cũng cảm thấy khó chịu.
Năm nay meo sẽ bận lắm đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Một vị khách đặc biệt

  Đã từ rất lâu mình không viết gì cả, cuộc sống hối hả đã cuốn mình đi như vậy đó, ko còn như hồi còn sinh viên có thật nhiều cảm nhận về c...