Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Cuối ngày rùi,thói quen nho nhỏ của meo là vào một trang wed quen thuộc,cố gắng chắt lọc ra một vài thứ mới mới .Độ này meo đâm thích một wed mới hơn cả wed bsnt.Chắc tại trong nhóm admin của họ có một ng suy nghĩ hơi nông cạn,thiếu hiểu biết với những vấn đề nhạy cảm nên đã làm xấu đi hình ảnh của wed trong con mắt của những người đc gọi là chậm tiến ,ngớ ngẩn như meo.
Quay lại với wed mơi meo đang theo dõi.Chà có những bài viết gai góc thật.Cũng có những con người với những luồng tư tưởng khác nhau thật.Nó làm meo cơ hồ hơi rùng mình.Meo nghĩ tới gia đình của meo.Có thể ,một ngày nào đó xung đột này sẽ lan vào chính gia đình meo.Và một lần nữa chia rẽ meo và bố.Meo hi vọng nếu có ngày đó xảy ra thật,thì xung đột đó ko quá lớn để làm rạn nứt tình cảm của 2 bố con.Nếu như vậy thì thực là đáng tiếc.
Meo ko phải là một người có nhưng mơ ước nho nhỏ như Bác Hồ.Meo cũng ko hẳn coi Bác là thánh.Bác trong meo là một con người với 2 mặt tốt và xấu.Tất nhiên là sự ngưỡng mộ vẫn nhiều hơn.Bởi sự cố gắng và tư tưởng tiến bộ ,cấp tiến,ko ngừng học hỏi của Bác.
Meo chỉ là một con mèo,với mơ ước to lớn : là ngày nào cũng có một con cá to để ăn.Nếu mà có người ăn cùng hoặc đc ăn cùng gia đình là tốt nhất.Có một chỗ nào đấy mà kêu meo meo hoặc vươn vai sau những ngày mệt nhọc.Có ai đó hiểu mình.
Cũng ko hẳn meo là một ng yêu nc.Meo chỉ ko thích nhưng câu vơ đũa :kiểu như người Việt thế này,người Hải Phòng thế này...Meo thích những câu cụ thể : Cô A thế này ,anh B thế này hơn.Mà tốt nhất là nghe họ chỉ bảo để 2 người kia tốt lên.Người nước ngoài họ rất coi trọng chữ tôi.Tôi ngoài là từ chỉ một người : còn ngụ ý nhắc nhở họ phải chịu mọi trách nhiệm cho hành động của họ,tốt và xấu.Từ chúng tôi và chúng ta chỉ đc dùng khi biểu đạt một ý kiến chung đã đc tối thiểu là 2/3  thành viên nhóm thông qua. Meo ko hiểu là họ đi du học và học đc cái gì mới từ cái quốc gia tốt đẹp ấy,mà vẫn có thể nhầm lẫn về chủ ngữ như vậy.Có thể bạn nghĩ Mỹ là nơi tự do ngôn luận.Meo khẳng định,bạn đã lầm.Tại sao ư? Đọc Z 21 bạn sẽ hiểu.Meo cũng yêu Mỹ.Nhưng meo ko yêu mù quáng.Meo yêu Mỹ vừa đủ để nhìn thấy đc cả mặt trái của Mỹ.
Du học là một việc làm rât tốt.Đó là một nơi văn minh hơn,tiến bộ hơn.Có thể ở đó bạn hay meo sẽ có cơ hội để làm đc những việc mà mình mong muốn làm.Nhưng cho dù bạn đi tới đâu,hãy học tập người Nhật.Đừng bao h quên gốc của mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Một vị khách đặc biệt

  Đã từ rất lâu mình không viết gì cả, cuộc sống hối hả đã cuốn mình đi như vậy đó, ko còn như hồi còn sinh viên có thật nhiều cảm nhận về c...