Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

Xử Nữ - Tôi cũng sống, cũng biết nghĩ biết đau
Hình như càng quen biết về lâu về dài, tất cả mọi người đã bỏ qua cảm xúc của Xử Nữ. Có phải vì nhìn họ quá ổn nên mọi người không còn quan tâm Xử Nữ đang nghĩ gì?

Có người nói “vì Xử Nữ khó hiểu quá, chẳng bao giờ nói ra suy nghĩ của mình”
Đó là 1 câu trả lời có thể chấp nhận nếu bạn là người lạ, bạn không thân thiết với Xử Nữ. Còn nếu là bạn thân, bạn lâu năm với Xử Nữ mà nói câu đó thì thật khó chấp nhận. Đối với Xử Nữ, không phải cái gì cũng có thể nói ra, nhưng nếu bạn tinh ý 1 chút bạn sẽ phát hiện ra ý của họ nằm trong câu nói, trong hành động, vấn đề là bạn có quan tâm tới Xử Nữ hay không?

Hay lại trả lời “họ nhìn ổn thế kia, có bao giờ thấy đau buồn hay gì đâu mà biết họ nghĩ cái gì”
Có 1 sự thật là, với hầu hết mọi người, Xử Nữ luôn ổn. Đó chính là cái vỏ ngoài hoàn hảo của họ, họ không muốn ai lo lắng cho mình, không muốn thể hiện sự yếu đuối ra ngoài. Họ giỏi chịu đựng tổn thương, quen với cô đơn và ít khi rơi nước mắt. Nhưng sau tất cả, Xử Nữ cũng là con người, cũng sống, cũng có suy nghĩ, có cảm xúc. Tức là cũng có lúc họ yếu đuối, họ cần 1 người hiểu, cũng cần 1 chỗ dựa. Họ cần ai đó hiểu cho mình, rất cần, họ có thể mất rất nhiều, nhưng họ không muốn mất đi 1 người hiểu mình. Cả cuộc đời Xử Nữ, thời gian đi tìm người hiểu mình không ít hơn thời gian họ dành cho công việc hay người thân. Nội tâm Xử Nữ phức tạp, nhưng bản chất con người họ rất đơn giản, chỉ cần thật sự muốn tìm hiểu Xử Nữ, trước sau gì rồi bạn cũng hiểu được con người đó thôi.

Vài lời muốn nói với các Xử Nữ:
Xử Nữ dầu mạnh mẽ, cứng rắn thế nào thì cũng là con người, cũng có lúc phải yếu mềm, mệt mỏi hay chán nản. Hãy nhớ xung quanh vẫn còn bè bạn, người thân và ai đó quan tâm mình, cố gắng mở lòng nhé, đừng đóng nó lại mãi. Và rồi khi không thể kìm nén nỗi đau được nữa, muốn khóc thành tiếng thì cứ khóc đi nhé, chẳng việc gì phải để nước mắt chảy ngược vào trong, ngày qua ngày, tổn thương chồng chất tổn thương, rồi đến một ngày khô cạn cảm xúc.

“Cho tôi được khóc những phút tôi yếu lòng” – Xử Nữ

Bao lâu rồi mới bắt gặp một bài hay như vậy,đúng với con người mình như vậy
Đúng là với những người hiểu mình,yêu mình ,mình coi họ còn hơn cả tính mạng mình
Cái gì  cũng chia sẻ,lúc nào cũng nghĩ cho họ trước ,luôn luôn là vậy.
Thế nhưng chính họ cũng là người làm mình tổn thương nhất.Uh.Chẳng sao,tôi vốn cứng cỏi ,mạnh mẽ mà,trước khi bạn đến tôi vẫn sống và sau đó cũng thế thôi.Chỉ là con tim bé nhỏ luôn chắp vá... 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Một vị khách đặc biệt

  Đã từ rất lâu mình không viết gì cả, cuộc sống hối hả đã cuốn mình đi như vậy đó, ko còn như hồi còn sinh viên có thật nhiều cảm nhận về c...