Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Bốn năm rồi nhỉ?NGày hôm nay vẫn thật đặc biệt.
Sáng nay,mèo đi chợ mua hẳn một con cá to hé hé về nấu canh.Cô bán cá còn tươi cười hớn hở hỏi han : hôm nay cóa anh nào hay sao mà mua con cá to thế?
M cũng hớn hở đùa lại:
Xời có anh nào rước cháu,cháu đền bù choa hẳn một xoong cá ..Hề hề
Tại cô kén cá chọn canh quá đấy.Bác bảo bao nhiêu lần rồi,cạnh nhà bác có anh….
(Lại bắt đầu rồi đóa).Bốn năm rồi,mấy cô bán hang ở quanh đây m đều quen cả.Nhà nào cũng hừ hứ nhận nhũ.Haiz…cái đứa còm nhom như m,thì có gì hay mà nhận nhũ chứ.
Bác nào cũng an ủi:
-Không sao hết con à,sau này còn sinh nở nữa.Hoặc là động viên m măm măm cho nhiều.
Đợt vừa rồi mèo ốm,lặn mất tăm mấy hôm là bị nhắc .Ừa có mỗi cái đứa dị dị như m,sống độc thân mà vẫn hay nấu ,hay bày.Những người xa gia đình như m,đôi khi cũng chỉ cần một vài câu hỏi thăm xã giao kiểu vậy thôi.
Sáu năm xa nhà,mới nhiêu đó mà đã đi qua hơn một nửa.Cũng đã nếm thử qua vài món canh hỗn tạp.Đâu dễ ăn bằng nồi canh của mẹ.Đi xa mới hiểu lòng người ở nhà,mới hiểu lòng người đi xa.
Con người mình,cái gì cũng bình bình ,không có gì quá nổi trội để đạt tới mức giỏi,cũng ko quá kém để tụt xuống yếu,duy có cái thân thể là dưới mức trung bình,cái này là ko thay đổi được.Tự nhận thấy đó cũng là một điểm chưa tốt của m,nhưng cũng vì đi xa nên đầu óc m cũng được mở mang hơn.Cũng dần dần không chú ý nhiều tới nhược điểm của m,tại có nhiều nhược điểm quá nên ko biết nên chú ý tới cái nào :PPP.Vậy là chuyển qua tìm ưu điểm để phát huy.Nhược điểm thì m gói lại,cái nào cải được thì cải,cái nào cải hông nổi thì đành sống chung vậy.
P/S: m vẫn bảo lưu tư tưởng cũ: bạn nào lấy tớ,sẽ ko lo chết đói trong bếp(ít nhất là tới ngày t còn nấu được :)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Một vị khách đặc biệt

  Đã từ rất lâu mình không viết gì cả, cuộc sống hối hả đã cuốn mình đi như vậy đó, ko còn như hồi còn sinh viên có thật nhiều cảm nhận về c...