Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

Tản mạn đêm khuya

Tôi ko phải là một nhà văn,dĩ nhiên là vậy rồi,tôi còn chưa từng có cái ý nghĩ là một ngày X nào đó tôi sẽ theo cái nghiêp đó.
Tôi chỉ đơn giản là môt kẻ ngoại đạo,thích viết lách,ghi chép lại những cảm xúc chợt đến rồi chợt đi của mình.
Tôi cũng ko phải là một học sinh giỏi văn. Đấy là tôi cố tình nói giảm nói tránh,hòng vớt vát cho mình một chút sĩ diện.Chứ thực ra là tôi học dốt văn.Tôi chưa từng yêu môn này,vâng tôi chưa từng yêu em kể từ khi tôi biết đọc tới khi tôi học hết lớp 11.
Em thì lạnh lung ,uyên bác,còn tôi chỉ là một gã khờ khô khan với hằng đẳng thức 1+1=2. Ấy vậy mà năm lớp 12 tôi đổ cái: rầm trước em.Tình yêu bé nhỏ ,duy nhất trong cuộc đời học sinh .Tôi đâm ngây dại,ngẩn ngơ nhớ em,một tuần ta găp nhau chỉ có 3 buổi,mỗi buổi đúng 45 phút ko hơn.Và e đi mất, để lại  tôi,một gã  khờ ,ngây ngô.Tôi yêu em bởi em làm tôi cười,cười ngặt nghẽo,quên đi hết những căng thẳng mệt mỏi,quên đi cái gọi là : con gái thì cần phải đi nhẹ nói khẽ cười duyên abcxyz ….và rất nhiều thứ vớ vẩn khác mà người ta đã cố tình nhồi nhét vào cái đầu óc ngu muội,chật hẹp này.Chẳng biết trên đời này ngoài em ra,còn có ai đó có thể làm tôi quên đi bản thân mình,cười nói thoải mái như vậy ko?có lẽ nếu tôi gặp ai đó như vây,tôi sẽ yêu người đó,như tôi đã từng yêu em – môn văn lớp 12 à.
Cô Loan là cô giáo dạy văn duy nhất mà tôi từng nhớ tên.Tất nhiên là trừ mẹ tôi ra,tên me tôi thì tôi đương nhiên phải có trách nhiệm nhớ rồi.Cô là người khai sang cho cái tâm hồn thực tế,khô khan,với những hằng đẳng thức dài vô tận này.Cô là người mang đến cho tôi một chút lãng mạn,một chút hồng.
-Em thích màu gì nhất?
-Thưa cô :vàng và nâu ạ.
-Một cô bé kiêu hãnh và thực tế.Cô thấy em hợp với màu hồng đấy.
-Thưa cô:em chưa từng có ý nghĩ đó ạ.
Cô cười.Thi thoảng cô thích đọc văn của các học sinh ko chuyên hơn.Nó ngây ngô,rất tự nhiên,ko bị gọt đẽo quá nhiều và rất thật.Các e..  có năng khiếu và tố chất để viết văn,tiếc rằng các em đều ko yêu môn văn của cô.
Ko cô ạ,từ khi học cô, đc nghe những tiết giảng văn của cô,em đã yêu văn mất rồi,Chỉ tiếc là tình yêu ấy đến quá muộn.Nếu ko…có thể em đã đi theo một ngành nghề khác,.
Một lợi điểm của học sinh trường chuyên là đc học lẫn giáo viên của nhau.tức là bọn chuyên toán sẽ học giáo viên chuyên văn trong h văn và ngược lại với tất cả môn khác trư thể duc và gdcd.Chẳng khác nào đem dao mổ trâu đi giết kiến.Mà cái lũ ban tự nhiên như bọn tôi thì học dốt văn thôi rồi.Có thể xem như mù chữ,mù tịt hẳn luôn ý.Lại còn lười,chẳng bao h chịu soạn bài.Thì cũng phải,chúng tôi còn phải học môn chuyên như điên như dại mà. Ấy vây mà cô Loan lại thích bọn tự nhiên hơn mới ảo chứ.Lý do thì như trên đã nói.Còn chúng tôi,khỏi phải hỏi, đứa nào cũng muốn giành cô về lớp mình, để đc nghe giảng văn, để lại đc cười sảng khoái.:))Và thi đc điểm cao nữa:)
Lúc bé tôi thích toán,còn bây h tôi yêu văn.Thích là một thoáng rung động buổi ban đầu,còn yêu là…như trên đã nói J

Trời se lạnh,hải phòng …ngày…tháng ..năm…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Một vị khách đặc biệt

  Đã từ rất lâu mình không viết gì cả, cuộc sống hối hả đã cuốn mình đi như vậy đó, ko còn như hồi còn sinh viên có thật nhiều cảm nhận về c...