Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Mưa !
Trời mát bật quạt chui trong chăn thật là thích.Meo meo.Ấm ap quá đi.
Ngủ cả buổi chiều,có vẻ như cái đâu m đang hạ nhiệt.Tâm trạng cũng dần trở về bình thường.
Bằng chứng là đĩa mì bây h nom thật là...ngon quá đi :)))
Ai bảo mì tôm là món chán nhất quả đất chứ.Hứ hứ.Bảo cái đứa đấy đến gặp m.M sẽ cho nó biết thế nào là ẩm thực thực sự/Mì xào tim hơi bị ngon đấy.Mời mọi ng nhé :PPP
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
Cuộc sống với những ng luôn vui vẻ như m thật đia ngục nếu ngày nào cũng pải tiếp xúc với những con ng tiêu cực những câu nói tiêu cực.Như thế ko gọi là già.Như thế gọi là nghĩ ko thông.Vì ko thông nên mới thấy đời phưc tạp.Nếu đã đả thông rồi : sẽ thấy đời đơn giản,sống thanh thản.
Con ng ta cần có kinh nghiệm và suy nghĩ chín chắn để luôn sống trẻ.Càng nhiều tuổi ng ta càng nhìn cuộc đời đơn giản hơn,càng điềm tĩnh hơn trước những gì sắp ập đến.Vì sao? ko rõ nữa.Ông ko dạy meo vì sao lại thế?.Bạn biết ko : ng Mĩ có một câu nói rất hay : sau khi đặt tất cả vào trong một chiếc hộp: nào là đá,nào là sỏi,nào là cát.Thì để đổ đầy chiếc hộp ấy,bạn đừng bao h quên một chút bia.Đúng vậy đừng quên những chầu bia trong cuộc sống dù trong lòng ta đang ôm ấp những kế hoach lớn lao tới đâu.
M cảm thấy điều quan trong nhất đối với một con ng : ko phải là tốt nghiệp đại học với tấm bằng giỏi,ko phai là kiếm đc nhiều tiền,ko phải là đứng trên tất cả moị người mà phải tự bản thân mình trả lời được 3 câu hỏi: Tôi là ai? Tôi đang ở đâu?Tôi muốn trở thành người như thế nào?
Đừng bước đi khi bạn chẳng biết mình sẽ bước tới đâu.Hãy ở nhà ăn mì xào với meo :)) và nghĩ về những việc m muốn làm.Đừng hỏi meo những câu quá khó kiểu như: làm sao tôi nghĩ ra đc m muốn gi ? Tớ chịu thôi bạn mới chính là ng có đáp án cho câu hỏi đó.Có chăng t chỉ là ng đặt c hỏi cho bạn trả lời mà thôi.Nghĩ sớm đi nếu bạn muốn kết thuc chuỗi ngày sông ko đc thoải mái,ko thể tự hài lòng với những gì m có,để tự thoát ra cái vòng luẩn quẩn : trung bình về mọi thứ. :))) .Nếu Chiaki ko có ước mơ trở thành một nhạc trưởng đứng số 1,thì có 10 nodame cũng chịu ko kéo anh ta lên vị trí đó đc.Tôi đánh giá cao vai trò của Nodame hơn là của thầy,vì thầy có thể có rất nhiều,thầy chỉ đại diện cho ước mơ,còn những ng bạn như Nodame, nếu may mắn lắm,cả cuộc đời này ta mới gặp đc 1-2 người,
Nếu như bạn chẳng có gì trong tay,ngoài cái khát khao trở thành bác sĩ răng sún. dù sao bạn cũng có ước mơ,thế là tốt lắm rồi.Thử nhìn lại m từ đầu đến chân xem bạn đang ở đâu? nếu như bạn chẳng có một cái gì nốt.Ờ có vẻ hơi phức tạp nhỉ? ý mình ra ko có gì tức là vốn con ng = 0,vốn gia đình = 0.Mình nghĩ là chẳng ai thế đâu.Ít ra bố mẹ bạn ,gia đình bạn cũng sẽ huy động đc một số lg nhân vật lực nhất định cho bạn vào thời khắc quan trọng nhất,nếu như bạn sứng đáng với điều đó.Hãy cố gắng ước lượng tới mức chính xác nhất xem nó là bao nhiêu.thế mới chỉ là bước dạo đầu cho việc : bạn đang ở đâu.Còn nhiều thứ khác nữa.Tất nhiên vốn con ng và vốn gia đình có thể biến động theo hướng mà bạn muốn nếu bạn thực sự có quyết tâm.Nếu bạn định hướng rằng mình sẽ phải chơi với những ng như thế nào? thì bạn sẽ bỏ đc bộ mặt cau có mỗi ngày.Tôi muốn nói tới việc : chơi chân thành ko lợi dụng,tức là cùng nhau xây dựng một mối quan hệ lâu dài ạ. vốn bạn đang tăng lên tưng ngày.Có thể bạn sẽ gặp những kẻ cơ hội,những kẻ ngoài miệng ngọt sớt nhưng trong lòng sẵn sàng cầm dao giết bạn nếu có cơ hội.Đừng quá bi quan,như thế đau một lần nhưng vốn xã hội của bạn cũng tăng lên.Trong biển ng mênh mông sẽ có những ng mà bạn có thể đặt niềm tin.Tại sao bạn phải chơi với những ng mà bạn đang nghi ngờ?hãy nhớ câu: chọn bạn mà chơi.Trong tim mình luôn hi vọng sẽ có thể duy trì đc mối quan hệ đó càng lâu càng tốt.Như vậy,tưng chút một mỗi năm bạn chỉ cần tạo dựng thêm đc từ 1-2 mối quan hệ tốt đẹp và dành thời gian chăm sóc cho nó.Tới một lúc nào đó bạn sẽ thấy : điều kì diệu của các mối quan hệ rộng.
Haỹ tự nâng cấp vốn tự có : con người bạn.chỗ nào cũng cần con ng.Nếu như bạn ko pải đồ bỏ đi tức là con ng bạn có giá tri, ng ta khắc sẽ nhận bạn vào một chỗ nào đó mà giá trị của bạn sẽ nhân giá trị của họ lên gấp bộiTới một lúc nào đó ,Miền Bắc m cũng sẽ thay đổi,nhưng tôi sợ rằng : cần một khoảng thời gian dài để tư duy tư bản ngấm vào tới đây.Nhớ nhé giá trị con ng bạn mới là thứ có giá nhất.
Bởi vì chúng ta đều đang ở vạch xuất phát,nên bạn đừng quá lo lắng.
Nếu bạn biết răng những bé gái 18-20 đã rời xa HN vào tp hcm lập nghiệp để trở thành mộtca sĩ.Bạn sẽ thấy bản thân m đang lãng phí thời gian như thế nào.
Hn m vui lắm thì meo mới nói một vài điều với các bạn.Nhớ là có trở thanh ng thế nào đi chăng nữa thì đừng quên những chầu bia và những tình cảm của một thời ...hàn vi nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Một vị khách đặc biệt

  Đã từ rất lâu mình không viết gì cả, cuộc sống hối hả đã cuốn mình đi như vậy đó, ko còn như hồi còn sinh viên có thật nhiều cảm nhận về c...