Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

Thư gửi con gái,p1

Con xin phep bố cho con đc đăng bài viết này lên blog của con
Thư gưi con gái! Sau mấy tháng cố găng không ngưng( do chuyển sang lĩnh vực công việc hoàn toàn mói). Zờ thì tốt rồi lĩnh vực bảo trì dàn thiết bị mói không còn xa lạ nữa thời zan zianhf cho mọi người của bố có nhiều hơn. Đoi khi cũng cần nhìn lại quãng đường đa qua mà rút kinh nhiệm cho chặng đường sắp tới. Từ một chàng Nông dân ở một miền quê tương đối nghèo và lạc hậu thời điểm cuối những năm 80 của thế kỷ trước sự nghèo khó của vùng đất ấy thật khó tưởng tương đối với thế hệ các con. Bước chân vào xã hội nhắm làm một cái zì đó với mưu cầu thay đổi cuộc sống quá khó khăn của bản thân và gia đình. Đặt chân tới chốn nào dù nông thôn hay thị thành thì cũng chưa có nơi nào chấp nhận mình vì (mình chẳng có zì ngoài hai bàn tay trắng) . Ước mơ ư! cũng đành gác lại, tình bạn ư, cần thiết nhưng bung đang đói đây, tình yêu ư thật xin lỗi vì tôi còn chưa biết tôi là ai thì chọn ai cho phù hợp đây. Khi đó cái bố cần hơn cả là một sự định hướng cho con đường của mình,tiếc rằng ngưoif duy nhất có trách nhiệm lại không nói zì, những người khác thì không zám mở miệng, tận tới khi con chuẩn bị đi học đại học bố mói hiểu được điều đó.Thế là tự bơi , bơi đén đâu hỏi đường tới đó hóa ra lại có rất nhiều người chỉ đường, tốt có xấu có đi qua đi lại chạy lòng vòng là điều không tránh khỏi,tiếc rằng thời zan không đợi ai cả có những việc mơ ước của Bố nhưng con và Em minh mới thực hiện được. Điều bố luân cố gáng xây dựng và tự hào là cả nhà từ bố , mẹ, các con đều nhìn một hướng , mọi ngưoif đều cố gắng thí mục đích dễ hoàn thành hơn
Điều bố mong muốn và mơ ước không phải là một nghề cụ thể, một nơi ở cụ thể , một tước vị cụ thể mà zản đơn là một môi trường sống và một cuộc sống mình cảm thấy hài lòng với chính mình và được một số người tôn trọng
Thành trì kiên cố của con ngưoif đó là tư tưởng, Từ đó quyết định mọi vấn đề. sự cố gắng và thành công của con người tưởng như vô hạn , nhưng thời zan và sức khỏe lại có zới hạn , như vậy một za đình có hệ thống tư tưởng nhất quán thì con đướng đi củ họ là lớp thế hệ sóng sau xô sóng trước tự vươn lên làm chủ bản thân và xã hôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Một vị khách đặc biệt

  Đã từ rất lâu mình không viết gì cả, cuộc sống hối hả đã cuốn mình đi như vậy đó, ko còn như hồi còn sinh viên có thật nhiều cảm nhận về c...