Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

mưa...

Nhỏ chào đời trong một đêm mưa gió,chắc là nhỏ có duyên vơi mưa đấy,nhỏ làm ai cũng lo lắng,hồi hộp,bao nhiêu con mắt dõi theo ngày nhỏ đến với thế giới này.
20 năm rồi ấy nhỉ,ngày bố mẹ nhỏ lấy nhau còn xác định là khó có con,20 năm trước gia đình nhỏ còn họp lên họp xuống(hội chẩn ấy ;), xem có nên để mẹ sinh nhỏ ko?Vết mổ của mẹ làm ai cũng lo lắng,trong gia đình các  bác sĩ mà mặt ai cũng nhăn nhó.Thế rồi , trong sóng gió nhỏ vẫn có thể đến với thế giới này một cách bình yên.Giống như một phép màu vậy.
Nhỏ luôn nghĩ mình là một người may mắn ,ít ra thì cũng vì may mắn nên đã được đến với thế giới này.Nhỏ có một gia đình bình yên,một nơi bình yên để đi về,mong nhớ,có ai đó ở đó mong nhớ mình,lo lắng cho mình,có ai đo hiểu mình,ở bên mình khi mình tuyệt vọng nhất,nhỏ chẳng mấy khi ốm đau.Kể ra ông trời cũng ưu ái nhỏ lắm lắm.
Con đường học hành của nhỏ ko có đc bằng phẳng như nhiều người khác.Nhỏ luôn phải hòa nhập với nhưng môi trường mới,thuyên chuyển nhiều trường.Nhỏ luôn luôn cố gắng hết sức mình để đến gần hơn với  ước mơ của mình.Có những lúc vấp ngã,đau ,nhưng rồi vẫn phải đứng dậy đi tiếp.Đó như là một bản năng vậy.Ngã nhiều thì sẽ biết cách đứng dậy,sẽ bình tĩnh hơn trước sóng gió của cuộc đời.Dù sao thì nhỏ cũng sinh ra trong sóng gió mà.Lớn hơn một chút,cũng hiểu là: ko phải cái gì cứ cố hết sức là sẽ đc,trời cho đc đến đâu thì cho,việc của mình chỉ là làm hết sức để ko hối hận thôi.
Mẹ bảo nhỏ có nhiều điểm trưởng thành hơn những đứa trẻ cùng tuổi,nhưng cũng có nhiều điểm ngố hơn.Có lẽ do nhỏ từ nhỏ cũng chỉ biết có 2 đg: đg từ tr về nhà và đg từ nhà ra chợ,cho nên đúng là có ngố hơn thật.
Năm nay sẽ là một sn đặc biệt,ko có những người bạn thân phổ thông,những ng đã từng một thời gắn bó như chân tay của nhỏ,năm nay nhỏ chỉ muốn ở nhà,có một sn yên bình bên những người mà nhỏ vẫn gọi là người thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Một vị khách đặc biệt

  Đã từ rất lâu mình không viết gì cả, cuộc sống hối hả đã cuốn mình đi như vậy đó, ko còn như hồi còn sinh viên có thật nhiều cảm nhận về c...