Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

li hôn

Tối hôm qua thực là tuyệt.mình ngồi nhấm nháp mấy trang mạng,xem mấy bộ phim mình thích,rồi đi ngủ sớm.Sáng dậy thấy tinh thần thật sảng khoái,mỗi tội ngại mưa nên ứ đến giảng đường.
Tình cờ tối qua mình đọc đc một bài báo.À thì cũng về câu chuyện muôn thủa :gia đình thôi.Trong bài báo ghi :phụ nữ khi kết hôn nên thủ sẵn cho mình một đg lui,để phòng bất chăc.Bởi vì chủ nhân bài báo nói rằng:sau khi li hôn,cô ấy ko còn gì cả.
Mình ko muốn bàn về tình cảm của họ,vì cơ bản mình cũng chưa có người yêu,chứ đừng nói có gia đình.
Tuy nhiên đứng trên góc độ của mình thì mình cảm thấy bài báo này có chút ko ổn.ko ổn với mình chẳng hạn.
Hiểu biết về pháp luật của mình tương đối hạn hẹp,nhưng mình cũng biết đc là sau khi li hôn tài sản sau hôn nhân sẽ chia đôi,ai có đủ khả năng sẽ đc nuôi con.Người kia phải có trách nhiệm chu cấp tiền nuôi con.Thường thì nếu có 2 đứa thì người mẹ sẽ đc ưu tiên hơn hoặc để mỗi người nuôi 1 đứa,tùy vào năng lực tài chính của mỗi bên.Thế thì ko thể nói la chị ấy trắng tay đc.Ít nhất ,dù mất tất cả,chị ấy vẫn còn công việc và con.Ko ai muốn nghĩ đến đổ vỡ khi mới bắt đầu.Nhưng mình là một đứa sống  thực tế,hầu như khi bắt đầu làm một việc gì đó quan trọng với mình,mình luôn nghĩ qua đến tình huống xấu nhất có thể xảy ra,xem bản thân có thể xử lí đc hay ko rồi mới bước vô.
Đồng ý là nếu để độc lập một người đàn ông và một người phụ nữ đấu với nhau,phần thắng rất khó thuộc về phụ nữ.Các bạn đừng cau mày,sự thực nó là như thế.Bởi vì phụ nữ thứ nhất là sức khỏe kém,khả năng chịu nhiệt kém hơn,(khoa ngoại việt đức toàn nam là nam,hình như chỉ có 1 nữ thôi),thứ 2 đây mới là điểm  yếu chí mạng của phụ nữ:lòng nhân của họ quá lớn.Khi đã đối đầu,ai run tay người đó sẽ thua.Ồ đó là tôi nói đến khi họ là kẻ thù ấy mà.
Nhưng khi ko chỉ có một mình,thì phần thắng rất khó đoán định.Tức là khi phụ nữ ko đấu vì bản thân họ mà vì 1 người khác,đó có thể là chồng hoặc con của họ chẳng hạn.Đó là lí do vì sao đàn ông dễ thắng phụ nữ ,nhưng lại khó thắng một người mẹ hoac một người vợ.Bởi vì khi đó họ muốn giành đc phần thắng ,và thực ra thì phụ nữ cũng có một vài mặt mạnh chết người đúng ko nhỉ?
Phân tích thì phân tích thế thôi,chứ mình là mình cũng chẳng muốn đấu làm gì.Vì dù ai thắng thì cả 2 cũng đều bị thương..Thường thì sẽ tìm cách hợp tác hoặc tránh làm kẻ thù.Còn về tình cảm,ngày tr mình nghĩ 2 người đã hết yêu thì nên chia tay,sống với nhau chỉ thêm đau khổ.Nhưng sau 2 năm xa nhà,đc chứng kiến nhiều người,nhiều việc hơn,đc nghe nhiều lời khuyên bảo hơn.Mình mới nhận ra li hôn ko đơn giản.Giữa 2 ng ngoài tình cảm gắn bó bao năm ,vẫn còn có sợi dây dàng buộc là con cái.Mà đa số chúng ta,dù là đàn ông hay phụ nữ thì cũng đều trở nên có trách nhiệm hơn khi có con.Hơn nữa ai cũng có thể mắc sai lầm.Cái đó còn tùy thuộc vào lòng dung của mỗi người .Tình cảm mà...phức tạp lắm.
Nhưng mình nghĩ giữa 2 người bình thường ,để có một mối quan hệ tốt,trước hết là phải tin tưởng lẫn nhau.Huống hồ họ còn là vợ chồng,sống với nhau những mấy chuc năm mà ko tin nhau thì sống sao nổi?
Có lẽ đầu mình lại bắt đầu mọc cây rồi,phải tạm gác vấn đề này lại,chờ dịp khác bàn tiếp vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Một vị khách đặc biệt

  Đã từ rất lâu mình không viết gì cả, cuộc sống hối hả đã cuốn mình đi như vậy đó, ko còn như hồi còn sinh viên có thật nhiều cảm nhận về c...